श्रुतिवाक्याचा
आश्रय का घ्यावा ? हे स्पष्ट करताना
आचार्य एक सुंदर दृष्टान्त देतात –
तावत्
गर्जन्ति शास्त्राणि जम्बुका विपिने यथा |
न
गर्जति महाशक्तिः यावत् वेदान्तकेसरी ||
अरण्यात
महाशक्तिशाली वनराज गर्जना करत नाही तोपर्यंत, मी मोठा आहे हे सिद्ध करण्यासाठी
बाकी सर्व कोल्ह्यांची कोल्हेकुई चालते. त्याचप्रमाणे
महाशक्तिशाली वेदान्तकेसरी “ ब्रह्म
सत्यं जगन्मिथ्या जीवो ब्रह्मैव नापरः ” हा
सिद्धान्त मांडण्यास पुढे येत नाही, तोपर्यंतच इतर न्याय, सांख्य, वैशेषिक इत्यादी
यांची बाजू घेणारे विद्वान आपापले सिद्धान्त अहमहमिकेने मांडतात व वादविवाद
घालतात. ते इतरांच्या
मतांचे खंडन करून स्वतःच्या पक्षाचे प्रतिपादन करतात.
परंतु
सर्वात शेवटी वेदान्तशास्त्र
सर्व सिद्धान्ताचे खंडन करून सर्वश्रेष्ठ ठरते. त्यामुळे वेदान्तशास्त्र
हेच खरे शास्त्र व त्याने प्रतिपादित केलेला सिद्धान्त हाच खरा सिद्धान्त आहे. म्हणून साधकाने वेदान्तप्रतिपादित
श्रुतिसिद्धान्ताचाच आश्रय घ्यावा व तेथेच आपली श्रद्धा व निष्ठा ठेवावी. शास्त्र अध्ययनात अद्वैत सिद्धान्त हेच
निरतिशय व अंतिम सत्य असल्याने या वेदप्रतिपादित अद्वैत सिद्धान्तावरच पूर्ण
श्रद्धा व निष्ठा ठेवावी.
द्वैतवादी
शत्रूपक्षांची गर्दी मोठी असल्याने त्याच्याकडे जास्त माणसे आकर्षित होत असली
तरीही आपण त्या पक्षाकडे जावे असे मुळीच नाही, कारण ते आकर्षित झालेले सर्वजण अज्ञानी
व अविवेकी असू शकतील. उदा. सूर्य सकाळी उगवतो व रोज संध्याकाळी मावळतो
ही क्रिया वैश्विक सत्य मानली जाते. वैज्ञानिक दृष्ट्या ते सत्य नाही. तरी सुद्धा सर्व लोक ते सत्य आंधळेपणाने
स्वीकारतात. तेव्हा विवेकी साधकाने
त्रिकालाबाधित एकत्वाचा, ज्ञानाचा आश्रय घ्यावा.
- "साधना पञ्चकम्"
या परमपूज्य स्वामी स्वरूपानंद सरस्वती लिखित पुस्तकामधून, तृतीय आवृत्ति, सप्टेंबर २००५
- Reference: "Sadhana Panchakam" by Param Poojya Swami Swaroopanand Saraswati, 3rd Edition, September 2005
- Reference: "Sadhana Panchakam" by Param Poojya Swami Swaroopanand Saraswati, 3rd Edition, September 2005
-
हरी ॐ –
namaste
ReplyDeleteतावत् गर्जन्ति शास्त्राणि जम्बुका विपिने यथा |
न गर्जति महाशक्तिः यावत् वेदान्तकेसरी ||
yah kisne likha hai?